“ท่องเรือสำราญ เจ้าพระยา กับ TTBC”

        ชมรมธุรกิจ​ท่องเที่ยว​ไทย​(TTBC) ​เปิดตลาดการท่องเที่ยว​ทางน้ำ​ เพื่อส่งเสริม​ผู้ประกอบการ​เรือสำราญในแม่น้ำเจ้าพระยา​ ช่วยกันฟื้นฟู​แหล่งท่องเที่ยว​ทางน้ำที่เคยโด่งดัง​ไปทั่วโลก​ หลังจากที่ปิดตัวมาเป็นเวลาร่วม​ 3​ ปีด้วยพิษโควิดทำลายทุกระบบของมนุษย​ชาติ​ ให้พบกับความวิบัติ​ทางเศรษฐกิจ​ ถ้าไม่ช่วยกันพลิกฟื้นแนะนำนักท่องเที่ยว​ชาวไทยและ​ ชาวต่างชาติ​บางส่วนที่เดินทาง​เข้ามาท่องเที่ยว​ในประเ​ท​ศไทยช่วงนี้​ ได้มีโอกาส​มาสัมผัส​แม่น้ำเจ้าพระยา​ สายเลือดใหญ่ของคนภาคกลาง​ และสายน้ำแห่งความหวังของคนกรุงเทพมห​านคร​ ซึ่งได้รับการพัฒนา​มาตลอด​ ได้มาดื่มด่ำกับธรรมชาติ​สองฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา​ในยามราตรี​เป็นสีสันที่ไม่อาจลืมเลือน​ไปจากความทรงจำ​ ถ้าได้มาโอกาส​มาลงเรือสำราญ

        นายวิทยา​ นุชนารถ​ ประธาน​ชมรมธุรกิจท่องเที่ยว​ไทย​(TTBC)​ น.ส.ดวงธิดา​ เภตรา(เลขาธิการ​)​ นายกิตกวี​ ทิพย์​ทวีชัย​ เหรัญญิก​/นายทะเบียน​ และ​ นางกนกพร​ จันทร์​บุปผา​ กรรมการ​ของชมรม​ฯ​ ได้เปิดวิสัยทัศน์​เพื่อส่งเสริม​การท่องเที่ยว​ทางน้ำ​ ได้ชักชวนสมาชิก​ของชมรม​ฯ​ มาสัมผัส​บรรยากาศ​ในลำน้ำเจ้าพระยา​ โดยเลือกใช้บริการของ“สมายด์ ริเวอร์ไซด์​ ดินเนอร์​ ครูสท์” เรือสำราญ​ที่บรรจุ​นักท่องเที่ยว​ได้​ ​320 คนมาอิ่มหนำสำราญ​กับอาหารหลากหลายระดับนานาชาติ​ และ​ ฟังเสียงเพลงขับกล่อมจากนักร้องเสียงดี​ ที่พร้อมจะมอบความสุขเต็มอิ่มตลอด​ 2​ชั่วโมงบนเรือสำราญ​ ที่นำพานักท่องเที่ยว​ไปชมความงานยามราตรีในแม่น้ำเจ้าพระยา​ เพลินกับสองฟากฝั่งแม่น้ำ

         จุดนัดพบเพื่อลงเรือที่ท่าเรือของศูนย์​การค้า​ไอคอนสยาม​ ย่านคลองสานศูนย์​การค้า​ชื่อดังที่มีความพร้อม​และความสวยงาม​ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยว​ได้อิ่มเอมกับเทศกาล​ผลไม้โดยเฉพาะทุเรียนในยามนี้มีบุพเฟต์ทุเรียนให้ได้ลองลิ้มชิมกันกับทุกเรียนหลากหลายสายพันธุ์​ทั่วประเทศ​ มาอยุ่ตรงนี้​ ก่อนที่จะลงเรือสำราญ​ มีการตรวจวัดทุกคนก่อนขึ้นเรือ​ ช่วงหัวค่ำมีการแสดงน้ำพุดนตรีของทางศูนย์​การค้าไอคอนสยาม​ แสดงให้ชมเป็นบุญตา​ แล้วมาเช็กบัตรที่นั่งบนเรือว่านั่งตรงจุดไหน​ พวกเราสั่งจองในโซน​ S1 ซึ่งอยู่ใกล้ที่ตั้งอาหารมากที่สุด​ ตรงหัวเรือจะเป็นเวทีการแสดงรำไทย​ และ​ มีดนตรีขับกล่อม​ตลอดเส้นทางเดินเรือสำราญ​คืนนี้

         จุดเดินทางของเราจากท่าเรือ​ศูนย์​การค้าไอคอนสยาม​ ขึ้นทางเหนือผ่านจุดชมความงามทั้งท่าช้างวังหน้า​ วัดโพธิ์, พระบรมมหาราชวัง​ ผ่านสะพานพุทธ​ สะพานสมเด็จ​พระปิ่นเกล้า​เจ้า​อยู่​หัว​ ผ่านสะพานพระราม​ 8​ ก่อนที่จะบ่ายหัวเรือกลับอีกฝั่งของเจ้าพระยา​ กลับมาทางเดิม​ ผ่านสะพานสาธร​ สะพานพระราม​ 3​ สะพานกรุงเทพฯ​ และชมความงามของเอเซีย​ ทีค บรรยากาศ​สองฝั่งเจ้าพระยา​ในช่วงนี้​ แม้แสงสีของไฟในยามราตรีอาจจะน้อยไปหน่อย​ คงเป็นเพราะค่าไฟแพง​ น้ำมันแพงมหาศาล​ เราจึงได้เห็นเรือสำราญ​น้อยไปสักนิด​ คงต้องรอเวลาในการฟื้นฟู​รอรับนักท่องเที่ยว​จากประเทศ​จีน​ ซึ่งยังไม่สามารถ​เดินทาง​มาได้​ จีนปิดประเทศ​ นักท่องเที่ยว​จากจีนจึงน้อยไปหน่อย​ แม้ว่าเราจะทลายเงื่อนไข​ในการเข้าประเทศ​ให้น้อยลง​ และ​ เปิดประเทศ​ให้กว้างขึ้น​ ในอนาคต​อันใกล้นี้​ ทางชมรมธุรกิจท่องเที่ยว​ไทย​ จะเป็นส่วนหนึ่งนำสมาชิก​คนไทย​ ได้มาช่วยกันฟื้นฟู​ผู้ประกอบการ​นำเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยา​ขึ้นมาอีก​ เสียเงินไม่มากราคาแค่หลักร้อยแต่วิวหลักล้านกับเรือสำราญ​ อาหารเลิศหรู​ดนตรียอดเยี่ยม​ ลองมาสัมผัส​ดูจะรู้ว่า​ สมายด์​ริเวอร์ไซด์​ ดินเนอร์​ครูสท์ คือจุดท่องเที่ยว​แห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง​

         ขอขอบคุณ​ ชมรมธุรกิจ​ท่องเที่ยว​ไทย​(TTBC)​ นำโดยคุณตุ้ย​ วิทยา​ นุชนารถ​ ประธา​นชมรมฯและ​ คุณต่าย​ ดวงธิดา​ เลขาธิการ​ คุณตี๋​ กิตกวี​ ทิพย์​ทวีชัย​ เหรัญญิก​/นายทะเบียน​ คุณกนกพร​ จันทร์​บุปผา​ กรรมการ​ ที่เชิญมาร่วมกิจกรรม​ในครั้งนี้กับการนำสมาชิก​มาร่วมกับเติมแต่งความสุขบนเรือสำราญ​ในแม่น้ำเจ้าพระยา​ ประทับใจ​และเก็บไว้ในความทรงจำ​ตลอด​ไป​ โอกาสหน้าถ้ามีทริปดีๆแบบนี้​คงได้มีโอกาสมาร่วมงานกันอีก.

Related posts